Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Tại sao nên niềng răng chỉnh nha

Niềng răng là 1 thủ thuật nha khoa, chúng sắp xếp răng thẳng hàng tái tạo khớp cắn tốt nhằm giúp khách hàng sở hữu một nụ cười hoàn hảo và cho các bạn sức khỏe răng miệng tốt.

Các nha sĩ thường yêu cầu các bạn phải mang niềng răng chỉnh nha lúc quý khách có nhiều vấn đề như: răng lệch lạc, sụp hoặc quá nhiều răng, hàm trên nhô ra ngoài nhiều hơn hàm dưới (hô) hoặc hàm dưới đưa ra ngoài rất nhiều hơn hàm trên (móm), răng với vị trí không chuẩn xác và khớp với khung xương hàm. các điều này làm cho các bạn khó khăn trong việc giữ vệ sinh răng miệng, tác động thẩm mỹ và chức năng nhai, trong 1 số tình trạng gây ra rối loạn khớp, đau khớp kéo dài. 



Giai đoạn phù hợp niềng răng chỉnh nha là lúc nào ? 

Trước đây, theo quan niệm cổ điển thì thời kì vô cùng thích hợp nhất để bạn thực hiện niềng răng chỉnh nha là từ 10 tới 14 tuổi. vì lúc này khung xương hàm đang trong thời kỳ phát triển lại bộ răng đang dần hoàn thiện răng sẽ thuận lợi chuyển dịch.

Thế nhưng hiện nay với sự lớn mạnh và cải thiện dần nhiều hệ thống thiết bị, thì bất kỳ lứa tuổi nào cũng có khả năng niềng răng được. Có thể nói rằng, niềng răng không những dành cho trẻ nhỏ, hiện tại càng có nhiều người lớn đeo niềng răng để chỉnh nhiều khuyết điểm của răng miệng để thay đổi nụ cười của mình. 

Loại niềng răng chỉnh nha nào phù hợp ? 

Nha sĩ nha khoa uy tín sài gòn sẽ biết những thiết bị nào là tối ưu nhất cho hiện tượng cụ thể của răng miệng bạn, tùy tình trạng
sẽ với 2 loại hình:
- Thiết bị tháo lắp:  niềng răng clear aligner , niềng răng tháo lắp Invisalign,…
- Khí cụ cố định: Mắc cài sứ, mắc cài inox, niềng răng mắc cài trong … 

Sử dụng niềng răng trong bao lâu ? 

Điều ấy tùy thuộc vào kế hoạch chữa trị của quý khách. Nó cũng phụ thuộc vào khoảng bí quyết và vị trí nhiều răng của quý khách, vấn đề tuổi tác, …

Thông thường thì thời kì sẽ trong khoảng 1,5 năm tới 2,5 năm. 



Có thể bạn quan tâm >>

Niềng răng chỉnh nha có nên nhổ răng không ? 

Tùy vào từng vấn đề chi tiết mà Nha sĩ sẽ có kế hoạch điều trị hài hòa là có nhổ răng hay không. Một số vấn đề việc nhổ răng là cần thiết giúp tạo khoảng cho răng chuyển dịch, với 1 số vấn đề thì chỉ nên nong rộng hàm là có thể đủ khoảng cho răng di chuyển. 

Chăm sóc răng sử dụng niềng răng ở nhà như thế nào ? 

Khi sử dụng niềng răng. Vệ sinh răng miệng là quan trọng hơn bao giờ hết. Niềng răng có những khoảng trống nhỏ làm thực phẩm và mảng bám bị mắc kẹt.

Đánh răng kỹ sau mỗi bữa ăn bằng kem đánh răng có Flour với bàn chải lông mịn. Súc miệng kỹ và soi răng trong gương để chắc rằng răng của bạn đã sạch sẽ.

Bạn cũng phải dùng chỉ nha khoa để làm cho sạch những kẽ nhõ của răng và bô niềng. Lấy cao răng định kỳ 6 tháng giúp giữ cho lợi và răng khỏe mạnh.

  4 nhận xét:

  1. Bài viết rất bổ ích. Cảm ơn bạn nhé! Bên cạnh làm răng mình cũng muốn khắc phục khuyết điểm của đôi mắt một mí bằng chữa sụp mí mắt bằng phương pháp tự nhiên nhưng không biết thực hiện như thế nào? Nếu bạn biết có thể chỉ giúp mình.

    Trả lờiXóa
  2. phương pháp niềng răng hay phẫu thuật cắt bọng mắt dưới đều sẽ giúp bạn sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, hấp dẫn trong mắt mọi người.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết rất hay và chi tiết. Nhưng tôi muốn tham khảo về dịch vụ nhiệt kế đo tai cho bé , các chuyên gia có thể tư vấn thêm thông tin cho tôi được không ạ

    Trả lờiXóa

Nha Khoa Đăng Lưu

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe Here

Formulir Kontak